เกือบลืมไปเลยว่าเราก็เป็นนักท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ที่ได้เดินทางกับสายการบินไลออนแอร์ ตั้งแต่ปลายปีจนข้ามาปีนี้งานเยอะจนแทบไม่มีเวลาหายใจ แต่จะยังไงก็ขอปลีกตัวจากงานมาอัพเดทเรื่องราวของตัวเองบ้างดีกว่า อันที่จริงแล้วการเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะความสะเพร่าของผมเองที่ของดังนั้นผมเลยต้องบินไปเชียวใหม่สองครั้งวันเดียวกันแต่ต่างเดือนเท่านั้นเอง …ช่างเถอะเข้าประเด็นดีกว่า

lion-air

Thai Lion Air Ticket

เช้าวันที่ 7 ธันวา 56 รู้สึกตื่นเต้นที่เดินทาง จะได้นั่งเครื่องใหม่ ได้ใช้สารการบินใหม่ นั่งแท็กชี่มาถึงสนามบินดอนเมือง รถจอดสนิทตรงประตูที่ 8 พอดี ผมรีบขนสัมภาระเข้าไปเช็คอินทันที สำหรับไลออนแอร์เค้าให้น้ำหนักเยอะครับ 15 กก. ผมว่าก็น่าจะเพียงพอสำหรับการเดินทางแล้ว (ถ้าจะมากกว่านี้ก็คงต้องยอมซื้อเพิ่มบ้างละครับ) เช็คอินเรียบร้อยก็ไปนั่งรอเวลาเครื่องออก แต่การตื่นเช้าก็เป็นอุปสรรค์อีกละ เกิดอาการหิวขึ้นมาทันที นึกขึ้นได้หยิบโทรศัพท์เปิดแอปฯ trueyou หาของฟรีอีก และก็ได้ดั่งใจ… true black card แจกเบอเกอร์คิง 1 ชุด น้ำตาจะไหลขอแชร์นะครัช

true black card

กินๆๆๆ นั่งๆๆๆๆ เดินๆๆๆ รอจนถึงเวลาขึ้นเครื่อง…. ก่อนขึ้นเก็บภาพเครื่องบินมาฝากครับ

thai lion air

ไลออนแอร์

สวัสดีค่ะ (เสียงแอร์หน้าประตู) ยิ้มหวานรอต้อนรับลูกค้า ระว่างเดินไปนั่งที่ นี่ครับเบาะสีฟ้ากลิ่นใหม่ยังติดอยู่เลย พื้นก็สีฟ้าดูสะอาดสะอ้าน

Thai Lion Air

ไทย ไลออน แอร์

ชองแอร์ ไฟอ่านหนังสือ และไฟเตือนรัดเข็มขัด

พอขึ้นเครื่องครบทุกคน ได้เวลา takeoff ทุกอย่างปกติดี แอร์เริ่มเย็นขึ้น อากาศสดใสดี

take-off

thai lion air

ไทยไลออนแอร์

พอบินได้สักพักก็มีแจกขนมด้วยครับ เป็นคุกกี้โอวันตินกับน้ำ 1 ขวด

อาหารบนเครื่อง

นั่งไปสักพัก…ต่อจากนี้ผมหลับเป็นธรรมเนียมการเดินทาง ตื่นอีกทีก็สนามบินเชียงใหม่แล้วครับ และสำหรับไลออนแอร์โดยรวมถือว่าโอเคเลยครับ ผมได้ตั๋วไปกลับในราคาเที่ยวละ 600 รวม Taxes แล้วก็เป็น 715 น้ำหนักก็ให้เยอะ 15 กก. ระหว่างบินก็มีเสิร์ฟขนมกับน้ำถึงจะเล็กน้อยแต่ก็ไม่มีในบางสายการบิน เครื่องก็ใหม่สะอาด ส่วนแอร์โฮสเตสรู้มาว่ารับคนที่มีประสบการณ์การบริการเลยไม่น่าเป็นห่วง …สรุปมีโอกาสไปเที่ยวอีกก็คงเลือกใช้อีกครับ

สำหรับใครมีแพลนจะเดินทางอยากแนะนำให้ลองอีกทางเลือกหนึ่งในการจองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งราคาไม่แพง และที่สำคัญไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย สามารถจองตั๋วไทยไลออนแอร์ได้ที่ Traveloka ลองเปรียบเทียบราคาดูได้ ถ้าชอบความสะดวกจองตั๋วบ่อยๆ โหลดแอปมาใช้ก็ได้ แถมจองผ่านแอปจะถูกกว่าด้วยนะ