ครั้งนี้การเดินทางยาวนานมากๆ ครับ เพราะต้องขับรถจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ คืนก่อนไปถึงเชียงใหม่เลยหาโปรฯที่พักใน agoda เพราะต้องนอนสองคืนอยากได้ราคาไม่แพงมากแต่ขอพักสบายๆหน่อย สรุปปิดดีลที่ซานพาเรนี คืนละ 885 บาท ขับรถออกจากกรุงเทพฯ บ่ายโมงกว่าไปถึงเชียงใหม่เกือบๆ สามทุ่มแต่ดีที่โทรไปบอกทางโรงแรมแล้วว่าเราจะเข้าไปเลทกว่าปกติ (เจ้าหน้าทีก็น่ารักมากครับ อุสาห์นั่งรอเรา) ถึงโรมแรมดึกมาแล้วแต่ก็ไม่พลาดหยิบกล้องมาเก็บภาพบรรยากาศตัวโรงแรมด้านนอก ดูแนววินเทจเล่นสีตัดกับสนามหญ้าสีเขียว เปิดไฟสว่างช่วยสร้างบรรยากาศได้เยะเลย โรงแรมมี 3 ชั้น ด้านล่าจะเป็นโซน reception กับโซน breakfast ครับ

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_26

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_19

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_18

มาดูตัวห้องพักกันเลยดีกว่า ผมเลือกห้องแบบ Superior เป็นห้องเตียงเดี่ยว มีระเบียงด้านนอก ความรู้สึกแรกที่เห็นคืออยากจะกระโดดพุ่งไปนอนยังไงยังงั้น (ถ้าไม่ติดอาบน้ำ) ขอบอกว่าเตียวสะอาดนุ่มนอนหลับสบายฝุดๆ

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_15

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_29

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_28

เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ต้องห่วง มีเหมือนปกติทั่วไปเลยครับ ทีวี ตู้เย็น แอร์ ชา กาแฟ ที่สำคัญมี free wifi ด้วย

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_16

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_17

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_06

ส่วน decorate ภายในห้องเขาจัดตกแต่งสไตล์ทัสคานีวินเทจน่ารักๆ แต่งออกมาทำให้ห้องดูอบอุ่นน่านอน หรีไฟอีกนิดเปิดแอร์เย็นๆ มีเคลิ้มเลยละ

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_14

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_07

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_08

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_09

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_13

ห้องน้ำสะอาดสะอ้านกะทัดรัด

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_10

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_11

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_12

หลังจากนอนหลับมาทั้งคืน ตื่นเช้ามาก็หิวแล้วละครับ ที่นี่มี Menu Set สำหรับมื้อเช้าด้วย เซ็ตแรกผมสั่งสปารเก็ตตี้มีทบอล + ครีมซุปฝักทอง + สลัดผักรวมกับน้ำสัดน้ำข้น ทั้งหมดนี้ 159 บ. เอง รสชาติฝรั่งๆ เส้นไม่แข็ง เสิร์ฟร้อนๆ อร่อยดีครับ ส่วนซุปฝักทองเติมพริกไทเข้าไปอีกนิดซดร้อนๆโล่งคอเลยละ

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_05

อีกเซ็ตผมสั่งเป็น ยำไก่กรอบ + ข้าวผัดเบค่อน ราคาเท่ากันกับเซ็ตแรก เซ็ตนี้ผมชอบตรงข้าวที่ใช้ผัด..คือข้าวผัดเป็นเม็ดไม่เละ รสชาติกลางๆ เหมาะกับทุกคน ส่วนใครจะชอบเปรี้ยวชอบเค็มก็เติมเพิ่มได้ ส่วนยำไก่กรอบที่มาคู่กัน ผมว่าจัดเข้าเซ็ตกันได้ดีเลยละ เพราะใช้ตัดเลี่ยนจากข้าวผัดได้

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_02

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_03

หลังจากกินอิ่มก็ยังพอมีเวลาก่อนไปทำภารกิจ เลยเดินออกมาถ่ายบรรยาศตอนเช้าให้ดูครับ เหมือนยกทัสคานีมาเชียงใหม่ยังไงยังงั้นเลย

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_21

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_23

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_20

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_24

บริเวณด้านหน้าทางเข้าเห็นสีเทาๆหน้าตาเหมือนโบสถ์ไม่ต้องแปลกใจนะครับเพราะนี่คือร้านอาหารครับ ก็เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม ร้านนั่งชิวตอนดึกๆ Daddy’s Antique แต่น่าเสียดายคราวนี้ผมไม่ทนเวลาจริงๆ ต้องไปทำงานกลับมาก็ไม่ทันแล้ว (เปิดทุกวัน 17:00น – 23:00น) แต่ถ้ามีโอกาสยังไงก็ไม่พลาดเข้าไปรีวิวมาให้แน่นอน

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_22

เพื่อใครไปเชียงใหม่อยากได้ที่พักราคาเบา นอนสบาย บรรยากาศดี ลองหาดีลซานพาเรนีใน agoda ดูครับ (เพจโรงแรม http://www.facebook.com/SanPareniHotelChiangMai) ผมหยิบแผนที่มาจากเพจให้ด้วย เดินทางไม่ยากเลย อยู่ใกล้กับสนามบินมากๆ ประมาณ 15 นาทีก็ถึง

รีวิวที่พักเชียงใหม่ซานพาเรนีบูติกโฮเทลสไตล์ยุโรป_by_grugreenplus_01